Điện Năng lượng Mặt trời - Giải pháp đầu tư hiệu quả

Nhiều người vẫn nghĩ điện mặt trời trên mái không thể tạo ra lượng điện lớn, tuy nhiên đó là chuyện của những năm về trước. Với nhiều cải tiến công nghệ hiện nay, mỗi hệ thống điện mặt trời được lắp trên mái các nhà máy cũng có thể tạo ra một lượng điện khủng, giúp giảm chi phí tiền điện hàng tháng lên đến chục triệu đồng.

Các nhà máy điện mọc lên trên các mái nhà xưởng:

Vừa qua, Gia Dinh Group vừa triển khai các dự án lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên các mái nhà xưởng. Với công suất gần 1000 kWp trên các mái nhà xưởng, hệ thống năng lượng sạch này có thể tạo ra sản lượng điện lên đến 1.6GWh/năm. Đây là một dự án mới đột phá, giúp Gia Định đóng góp được một sản lượng điện lớn cho ngành điện Việt Nam. 

Điện Năng Lượng Mặt Trời - Giải Pháp Đầu Tư Hiệu Quả

(Hình ảnh một dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà xưởng của Gia Định)

Với lợi thế nằm ở vùng phân bổ ánh sáng mặt trời nhiều, việc sử dụng nguồn năng lượng trực tiếp đến từ các bức xạ mặt trời giúp góp phần làm giảm khí thải CO2 gây ô nhiễm môi trường.

Đầu tư 1 lần, lợi ích hiệu quả:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời tuy có chi phí đầu tư ban đầu khá cao, nhưng hiện nay một số chương trình trợ cấp cũng như trợ cấp của chính phủ giúp cân đối chi tiêu. Khi các công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng mặt trời xuất hiện, giá của các tấm pin mặt trời sẽ giảm giúp làm cho chi phí đầu tư hiệu quả hơn.  

Hiện nay, hệ thống điện mặt trời hòa lưới có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư thu hồi vốn trong vòng 3-5 năm và có tuổi thọ trên 25 năm. 

Điện Năng Lượng Mặt Trời - Giải Pháp Đầu Tư Hiệu Quả

(Robot lau dọn các tấm pin mặt trời)

Bài trước Bài sau